หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

2014 là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Real

Với những thắng lợi giành được trong năm 2014 mà CLB Real Madrid này ghi được. Thì năm 2014 quả là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử đội bóng và trong tim của người hâm mộ

Các danh hiệu đạt được

Năm 2014 sẽ chiếm một vị trí đặc biệt danh dự trong lịch sử của Real Madrid, bởi vì chỉ trong vòng 12 tháng vừa qua đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được 4 danh hiệu liên tiếp, chia cho hai mùa bóng là 2013/14 và 2014/15, mỗi mùa giải giành được hai chức vô địch.
4 danh hiệu giành được trong đó có chức vô địch châu Âu lần thứ 10, Đây là một năm thi đấu không thể thành công hơn vời Real Madrid.
đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được 4 danh hiệu liên tiếp
Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được 4 danh hiệu liên tiếp
Trận chung kết Copa del Rey trên sân Mestalla, Di Maria mở tỷ số cho Real Madrid ngay từ phút 11 với cú sút chéo góc quyết đoán. Khi trận đấu dường như đã sẵn sàng bước vào những phút thi đấu hiệp phụ thì khoảnh khắc thăng hoa của Gareth Bale đã định đoạt số phận trận chung kết cũng như kết liễu hy vọng của đội bóng Barca.
Xuất phát từ phần sân nhà, bên hành lang cánh trái theo hướng tấn công, cầu thủ chạy cánh xứ Wales đã có màn “phi nước đại” hết sức ngoạn mục cho đến tận khung thành đối phương, loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ đội khách là Marc Bartra, rồi hạ gục thủ thành Pinto bằng pha “xâu kim” đầy tinh tế.
Lần này cũng giống như 3 năm về trước, Real Madrid đã đánh bại kình địch Barcelona trong trận chung kết Copa del Rey trên sân Mestalla để đăng quang. Real Madrid bắt đầu hành trình chinh phục Champions League giải đấu năm 13-14 tại Istanbul bằng chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Galatasaray với cú hat-trick của C.Ronaldo. Đây là một điềm báo trước về việc kỷ lục ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sẽ bị phá.
Sau chiến thắng 6-1 ngay trên sân Đức ở vòng đấu loại trực tiếp trước Schalke 0 - 4, Cầu thủ Jesse đã bị dính chấn thương nặng và phải nghỉ hết mùa giải. Ancelotti đã mất đi một trong những cầu thủ máu lửa nhất.

Thành tích đáng nhớ tại mùa giải 2013/2014

Ở mùa bóng 2013/14, Real Madrid đã đoạt được chiến thắng khi giành về chiếc Cúp Nhà vua và La Decima cùng chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10, sau khi đánh bại 2 đối thủ khó nhằn nhất và là đồng hương trong các trận chung kết: đầu tiên là Barcelona tại Mestalla và sau đó là đội Atletico tại Lisbon.
Real Madrid đã đoạt được chiến thắng khi giành về chiếc Cúp Nhà vua
Real Madrid đã đoạt được chiến thắng khi giành về chiếc Cúp Nhà vua
Trận giành Cúp Nhà vua được tổ chức thi đấu vào ngày 16/4/2014 tại Valencia, với chiến thắng thu về là 2-1 thuộc về đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti, nhờ vào các pha ghi bàn của Di Maria và Bale.
Tại trận chung kết của giải đấu Champions League, diễn ra ở Lisbon, đối thủ của Real Madrid khi đó là Atletico. Đội bóng áo trắng-sọc đỏ đã đến với trận chung kết giải đấu số 1 của châu Âu một tuần sau khi giành được chiếc cúp La Liga một cách nghẹt thở. Bị đội bóng của Ancelotti bám đuổi từ vòng đầu tiên cho tới vòng thứ 37 và bị Barca sánh ngang tới tận trận cuối cùng của giải đấu. Ở vòng thứ 38, trên sân Nou Camp, cũng chính là nơi Atletico đăng quang.
Tại Lisbon, hay cũng giống như tại Barcelona, vẫn cầu thủ Godin là người đưa đội bóng Atletico vươn lên dẫn trước và tỷ số 1-0 kéo dài tới hết 90 phút thi đấu chính thức. Những tưởng đội bóng của Simeone đã nẫng trên tay chiếc cúp, nhưng đúng vào trọng tài định đưa còi lên miệng thổi thì ở phút thứ 92 và 48 giây, Sergio Ramos có một cú đánh đầu siêu ngoạn mục để gỡ hòa cho Real Madrid và buộc trận đấu phải kéo dài thêm hiệp phụ.
Ở hai hiệp phụ, các chiến binh áo trắng đã chơi hơn hẳn về thể lực trước Atletico và họ đã ghi tới 3 bàn, do công của Bale, Marcelo và siêu sao Cristiano Ronaldo. Đội bóng hoàng gia đã có được chiếc cúp La Decima sau 12 năm chờ đợi.  
2014 là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Real
2014 là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Real
Việc chinh phục Champions League chính là chìa khóa mở đường cho Real Madrid tiếp tục chinh phục thêm 2 chức vô địch nữa. Tại giải đấu Siêu cúp châu Âu, “Đàn Kền kền trắng” này lại một lần nữa phải đối đầu với một đội bóng Tây Ban Nha khác, lần này chính là Sevilla, nhà vô địch của Europa League mùa giải 2013/14.
Trận chung kết Siêu cúp châu Âu được diễn ra tại Cardiff City Stadium, xứ Wales, vào ngày 12/8 cùng năm. Real Madrid đã giành được chiếc cúp đầu tiên ở mùa bóng mới (2014/15) nhờ cú đúp của cầu thủ Cristiano Ronaldo trước Sevilla.
Với những thành tích nổi trội mà đội bóng đạt được trong mùa giải 2013-2014, đây được xem là động lực để đội bóng tiếp tục những chiến công mới. Thông tin đến bạn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น