หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Real 2016/17: thành công rực rỡ!

Với việc chính thức khởi động mùa giải 2016/2017 bằng những sự chuẩn bị công phu từ trước. Thì kết thúc mua đội bóng Real Madrid đã mang về những thành công rực rỡ, thậm chí còn vượt xa những kỳ vọng mà họ đặt ra.

Cơ sở cho những hy vọng mới

Lần gần nhất Real Madrid đã bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu mà cách đây 56 năm (1960) đã giành được. Kể từ sau năm 1958, họ cũng chưa bao giờ giành được chiếc cúp danh hiệu đó. Với mong muốn vừa đăng quang C1/Champions League, lại vừa lên ngôi La Liga.
Gần đây nhất trong mùa 2014/15, chủ tịch Florentino của CLB này là Perez đã đầu tư 131,5 triệu euro với mong muốn tăng cường lực lượng cho một hy vọng xóa hai cái dớp nói trên, nhưng đã thất bại thảm hại. Real chỉ vào đến vòng bán kết cúp châu Âu và về nhì ở giải quốc nội, kém 2 điểm so với Barcelona.
Cơ sở cho những hy vọng mới
Cơ sở cho những hy vọng mới
Mùa này, sẽ có thể điều đặc biệt sẽ xảy ra. Tuy mới chỉ ra có hơn 30 triệu euro cho một cầu thủ tên là Alvaro Morata nhưng chắc chắn chỉ trong 1 tháng rưỡi tới, Perez sẽ còn mang về thêm cho đội bóng của mình những ngôi sao chất lượng.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Từ ngày 15/7 tới, các cầu thủ sẽ không tham dự hai giải đấu vào mùa Hè bởi có đến 6 người bị mang cho mượn mùa trước và 2 cái tên trong đội dự bị - đã tập trung ở Valdebebas trước sự chào đón của chủ tịch Perez. Họ đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế bắt buộc tại bệnh viện thuộc ĐH Sanitas La Moraleja và dự một cuộc họp ngắn với Zidane. 2 ngày sau đó, tất cả các cầu thủ này đã lên đường, bắt đầu tour du đấu.

Mùa giải 2016/2017 thành công

Trong năm 2017, những cái tên để lại dấu ấn đậm nét nhất của Real Madrid là Cristiano Ronaldo - siêu sao người Bồ Đào Nha này đã tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn vòng loại trực tiếp của Champions League 2016/17. Ở tứ kết lượt về của giải đấu này, đội bóng cũng đã gặp Bayern Munich và Ronaldo đã lập hat-trick vào lưới Hùm xám. 
Mùa giải 2016/2017 thành công
Mùa giải 2016/2017 thành công
Trong trận bán kết lượt đi sau đó với đội bóng Atletico, Ronaldo lại một lần nữa ghi 3 bàn ấn định tỉ số. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp Real đặt 1 chân vào chung kết ngay sau các lượt đi mà đội bóng này tham dự. Đồng thời, Ronaldo cũng ghi tên mình vào lịch sử đội bóng khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hattrick ở 2 trận liên tiếp thuộc vòng knock-out tại Champions League. Hơn nữa, anh cũng là người đầu tiên đã đạt cột mốc 50 bàn ở vòng loại trực tiếp của giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Ở trận chung kết, Cầu thủ Ronaldo vẫn đang là ngôi sao sáng nhất, ghi 2 bàn thắng giúp cho Real đánh bại Juventus và trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Champions League của mình. Tại La Liga, Ronaldo cũng có những bàn quan trọng trong các vòng đấu cuối giúp Real cán đích ở vị trí số một mùa giải 2016/17.
Ronaldo đã suy giảm phong độ tại La Liga vào đầu mùa 2017/18 nhưng anh vẫn ghi bàn đều đặn ở Champions League. Ngoài ra, Ronaldo còn là cầu thủ có khả năng ghi bàn duy nhất trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2017 giúp Real đánh bại Gremio và vươn lên ngôi vô địch.

Huấn luyện viên

Năm 2017, Zidane đã giúp cho đội Real giành một loạt các danh hiệu như đã nói ở trên. Zidane vẫn làm tốt các điểm mạnh nhất của ông đó là quản trị nhân sự. Từng là một ngôi sao có tiếng,  Zidane hiểu các học trò mình cần gì và họ cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho ông. Ngoài ra, sau kỳ chuyển nhượng hè 2017 mua ít bán nhiều vừa qua, Zidane cũng đã trổ tài “liệu cơm gắp mắm” giúp cho Real vẫn có thành tích chấp nhận được trên các đấu trường ngoại trừ La Liga.
Huấn luyện viên
Huấn luyện viên

Kỳ vọng năm 2018

Với việc kém Barca tới tận 14 điểm trên BXH La Liga khi năm 2017 khép lại, có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất cho thầy trò HLV Zidane ở đấu trường này trong năm 2018 đó là ngôi vị Á quân. Năm tới, Champions League vẫn là ưu tiên số một của đội bóng Real. Nếu muốn tạo ra hat-trick vô địch liên tiếp, trước hết Real cần phải đánh bại PSG ở vòng 1/8. Đấu trường cúp Nhà vua Tây Ban Nha có lẽ sẽ là mục tiêu "ngon ăn" nhất với Real trong năm 2018. Họ sẽ cần khởi đầu năm mới ở mặt trận này bằng trận đấu ở vòng 1/8 với Numancia.
Bài viết trên đây đã tổng kết những thành tích nổi bật của đội tuyển Real Madrid trong mùa giải 2016/17. Và mang đến những kỳ vọng mới của thầy trò đội bóng này trong mùa giải 2018 sắp tới

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น